เช้าวันที่ 20 พ.ย.2551 ตื่นเช้ามารับอากาศสดชื่นยามเช้าที่บ้านไทยรีสอร์ท สามเหลี่ยมทองคำ อ.เชียงแสน จ.เชียงราย อัดรายการแหลงข่าวชาวบ้านฯ ส่งขึ้นเวปเสร็จแล้วพาเด็กๆ ไปกินอาหารเช้า จากนั้นก็ไปยืนเกาะรั้วริมโขงชม บรรยากาศ สามเหลี่ยมทองคำ ผืนดินชองสามประเทศ คือ ไทย ลาว พม่า เกือบมาบรรจบกันมีเพียงแม่น้ำโขงกั้นกลาง เหมกับรอน ยังพูดเรื่องภูตแม่น้ำโขงกันไม่จบ บรรยากาศ ค่อนข้างเงียบเหงานะไม่เหมือนเมื่อสิบกว่าปีก่อนที่ผม เคยมาสมัยหนุ่มๆ

ออกเดินทางจากสามเหลี่ยมทองคำตั้งเป้าหมาย GPS นำทางไปที่ภูชี้ฟ้า 100 กว่ากิโลเอง เราคงไปถึงประมาณเที่ยงๆ

เครื่องนำทางไม่นำเราไปทางเชียงของ แต่นำเข้าถนนสายรอง

"คงจะเป็นทางลัด" คิดปลอบใจตัวเอง ผ่านถนนคดเคี้ยว โค้งแล้วโค้งเล่า ไม่นานเราก็พบว่าเรามาถึงประตูทางเข้าภูชี้ฟ้า

"ไม่เห็นจะหายากเลย จะถึงแล้ว"

ขับเลยป้ายทางเข้ามาหน่อยเดียว ก็เจอป้ายเขียนว่า ทางนี้ขึ้นได้เฉพาะรถกระบะเท่านั้น รถเก๋งหรือรถแวน อย่างเราหมดสิทธิ์

"อ้าว ทำไงล่ะ จะไปทางไหน" เราเริ่มเครียด หันหัวรถกลับออกไปทางป้ายใหญ่ที่เข้ามา ถามคนแถวนั้น เค้าบอกว่าต้องไปขึ้นทาง อ.เทิง หรือ อ.เวียงกิ่ง ตั้งเป้าไปทางนั้น ในที่สุด ก็ มาเจอทางเข้า เริ่มสัมผัสอากาศเย็นทันทีที่รถเริ่มไต่ขึ้นทางคดเคี้ยว ที่มุ่งหน้าสู่ภูชี้ฟ้า ยิ่งสูงยิ่งหนาว ของจริงเลยครับ ยิ่งกว่าดอยอ่างขางซะอีก เราขึ้นไปถึงลานจอดรถ ภูชี้ฟ้า ประมาณบ่ายสอง ต้องเดินขึ้นเขาไปอีก ประมาณกิโลกว่า ๆ จึงจะถึงจุดชมวิว

เหนื่อยมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เค้าบอกว่ายิ่งสูงอากาศที่จะหายใจเข้าไปยิ่งมีน้อย ทำให้เหนื่อยง่าย เราขึ้นปถ่ายรูป บนภูชี้ฟ้า มัดจำไว้ก่อน ลงมาหาที่พัก พรุ่งนี้เช้ามืด เราจะขึ้นมาชมทะเลหมอกกันครับ

23.19 น. 20 พ.ย.2551 :ร่วมสรรค์สร้างรีสอร์ท ภูชี้ฟ้า อ.เทิง จ.เชียงราย

เหยิน?และแล้วเหมก็ได้ชื่อที่แท้จริง
หมารอนกินปา?ทำหน้าตาอร่อยมาก555+สวยมากครับ

#1 By ตุ้ม (119.42.94.52) on 2008-11-22 06:19